Mã nguồn Snapchat bị Hacker đăng tải lên GitHub

Mã nguồn của ứng dụng xã hội phổ biến Snapchat gần đây đã xuất hiện sau khi một hacker bị rò rỉ và đăng nó trên kho lưu trữ mã GitHub.
Một tài khoản GitHub có tên Khaled Alshehri , người từ Pakistan, đã tạo ra kho lưu trữ GitHub có tên Source-Snapchat tức " Mã nguồn của SnapChat ", xuất bản mã của ứng dụng iOS Snapchat.
Mã cơ bản có khả năng hiển thị thông tin cực kỳ bí mật của công ty, như toàn bộ thiết kế của ứng dụng nhắn tin cực kỳ thành công, cách ứng dụng hoạt động và các tính năng tương lai được lên kế hoạch cho ứng dụng.
THÔNG BÁO CỦA DMCA
Tại thời điểm bài viết này, repo đã bị GitHub xóa theo yêu cầu DMCA từ Snapchat vì vậy chúng ta không thể xem nó có chứa gì. Tuy vậy, có một vài manh mối cho biết về nội dung của nó. Đặc biệt hơn là mình đang nắm giữ bộ mã nguồn đó :D


Theo thông tin tài khoản i5xx GitHub, tên anh ta là Khaled Alshehri. Tuy nhiên đây có thể chỉ là tên giả. Hơn nữa, theo một số thành viên khác thì họ “Alshehri” không phổ biến ở Pakistan.
Hồ sơ cũng liên kết với một doanh nghiệp trực tuyến tại Ả Rập Saudi, chuyên cung cấp một gói dịch vụ công nghệ, từ quét bảo mật và xóa iCloud, đến phát triển phần mềm và bán thẻ quà tặng iTunes.
Hacker đe doạ sẽ đăng tải mã nguồn 1 lần nữa
Có vẻ như người dùng đằng sau rò rỉ mã nguồn đã tạo tài khoản Github với mục đích duy nhất là chia sẻ mã nguồn Snapchat vì không có gì khác được đăng trên tài khoản trước hoặc sau khi rò rỉ Snapchat.

Hơn nữa, một bài viết trên Twitter đã nói, người đứng sau tài khoản GitHub i5xx nói rằng họ đã cố gắng liên hệ với Snapchat về mã nguồn và chờ đợi một phần thưởng to lớn nào đó 
Nhưng khi họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ công ty, tài khoản đe dọa sẽ tải lên lại mã nguồn cho đến khi họ nhận được trả lời từ Snapchat.
Tuy nhiên, điều này không khắc phục hoàn toàn vấn đề. Vì mã nguồn Snapchat vẫn nằm trong tay những người bên ngoài, họ có thể tái xuất bản nó trên các diễn đàn trực tuyến khác, hoặc có thể sử dụng nó cho lợi nhuận cá nhân.
Nguồn : The Hacker News

Không có nhận xét nào